Search

"อีลอน มัสก์" เผยรถขับอัตโนมัติไม่ไกลเกินเอื้อมแล้ว ลุ้นปลายปีนี้ได้ใช้แน่ - ไทยรัฐ

tesla4n.blogspot.com

"อีลอน มัสก์" ซีอีโอเทสลา เผยรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติแบบในหนังไซไฟ ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้ว ปลายปีนี้ได้ใช้แน่

นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์เทสลา เปิดเผยผ่านระบบวิดีโอ ไปยังที่ประชุมเอไอโลก (World Artificial Intelligence Conference) ในนครเซี่ยงไฮ้ ของจีน ว่า เขาเชื่อมั่นว่าเทคโนโลยีรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติระดับ 5 จะมาถึง และมาถึงในเวลาอันรวดเร็วมาก เขาบอกว่าทางบริษัทเทสลากำลังเร่งพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติระดับ 5 ซึ่งรถยนต์อัจฉริยะจะขับเคลื่อนได้เองตลอดเส้นทางโดยไม่ต้องมีคนคอยช่วย คาดว่าปลายปีนี้จะเสร็จสมบูรณ์ 

ซีอีโอเทสลาย้ำว่า โลกกำลังเข้าใกล้ความสำเร็จของรถขับอัตโนมัติระดับ 5 มากๆ แล้ว โดยปัจจุบันรถยนต์อัจฉริยะที่ใช้กันอยู่ทั่วไปเป็นเพียงระดับ 1 ที่ผู้ขับขี่จะต้องควบคุมรถเอง และรถยนต์ของเทสลาที่เป็นแบบระดับ 2 ซึ่งรถยนต์จะขับเคลื่อนอัตโนมัติ แต่ผู้ขับขี่ยังคงต้องตรวจสอบเส้นทางด้วยสายตาตัวเองอยู่ตลอดเวลา และพร้อมกลับเข้าไปควบคุมตัวรถเอง

อีลอน มัสก์ ระบุว่า เขาเชื่อว่าตอนนี้ไม่มีอุปสรรคใหญ่อะไรมาขวางกั้นการมาถึงของเทคโนโลยีนี้แล้ว และในอนาคตแค่เพียงการอัปเดตซอฟต์แวร์ในอนาคต ก็จะสามารถเปลี่ยนระดับการขับเคลื่อนของรถมาเป็นระดับ 5 โดยไม่ต้องเปลี่ยนฮาร์ดแวร์ใหม่ และเชื่อว่าตอนนี้ไม่มีอุปสรรคอะไรขวางกั้นแล้ว.

ที่มา : BBC

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)




July 10, 2020 at 04:45PM
https://ift.tt/2AOOmoc

"อีลอน มัสก์" เผยรถขับอัตโนมัติไม่ไกลเกินเอื้อมแล้ว ลุ้นปลายปีนี้ได้ใช้แน่ - ไทยรัฐ

https://ift.tt/2UlExVm


Bagikan Berita Ini

0 Response to ""อีลอน มัสก์" เผยรถขับอัตโนมัติไม่ไกลเกินเอื้อมแล้ว ลุ้นปลายปีนี้ได้ใช้แน่ - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.