Search

'ถ้าไม่มีเขา ก็ไม่มีคำว่าโลกดิจิทัล' หนังที่สร้างจากชีวิตจริงของ 'นิโคลา เทสลา' - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

tesla4n.blogspot.com

วันพุธ ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2563, 06.00 น.

อีกไม่กี่อึดใจที่คอหนังจะได้รับชม “TESLA เทสลาคนล่าอนาคต” ภาพยนตร์ชีวประวัติที่สร้างจากชีวิตจริงของ“นิโคลา เทสลา” อัจฉริยะนักประดิษฐ์ ผู้สร้างนวัตกรรมสุดล้ำที่ถือเป็นต้นแบบเทคโนโลยีดิจิทัลแห่งศตวรรษที่ 21 ผลงานผู้กำกับ ไมเคิล อัลเมอร์เรย์ดา(Marjorie Prime 2017) ที่ต้องการถ่ายทอดความยิ่งใหญ่ที่เทสลาได้สร้างขึ้นต่อโลก ด้วยนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์มากมายที่นำไปสู่การปฏิวัติทางเทคโนโลยีอันน่าอัศจรรย์ที่เปลี่ยนโลกทั้งใบ
ในเวลาต่อมา

“TESLA เทสลา คนล่าอนาคต”เรื่องราวของอัจฉริยะผู้อาภัพ นิโคลา เทสลา(รับบทโดย อีธาน ฮอว์ค) ที่จะเล่าถึงช่วงเวลาที่เขาต้องต่อสู้ในเรื่องทฤษฎีกระแสไฟฟ้ากับ โทมัส เอดิสันตลอดจนเรื่องราวความรักกับ แอนน์ มอร์แกน และสิ่งประดิษฐ์ของเขามากมายที่เปลี่ยนโลกทั้งใบ จนนำไปสู่โลกใหม่ยุคดิจิทัล

อีกหนึ่งความท้าทายสำหรับโปรเจกท์นี้คือการเฟ้นหาตัวนักแสดงที่เหมาะสมที่สุดเพื่อมารับบท นิโคลา เทสลา ด้วยความที่ผู้กำกับ ไมเคิล อัลเมอร์เรย์ดา มีโอกาสได้ร่วมงานกับ อีธาน ฮอว์ค มาก่อนในภาพยนตร์สองเรื่องก่อนหน้าอย่าง Hamlet (2000) และ Cymbeline (2014) ผลงานที่ดัดแปลงจากงานเขียนของวิลเลียม เชกสเปียร์ ทำให้ไมเคิลสามารถเชื่อมั่นและไว้วางใจในทักษะฝีมือการแสดงของอีธาน โดยที่ไม่ต้องอาศัยสิ่งอื่นใดมาเป็นตัวการันตีเพิ่มเติม

“ตอนที่ผมเห็นอีธานเปลี่ยนบุคลิกของตัวเขาเองเพื่อสวมวิญญาณรับบทเป็น เช็ท เบเกอร์ในเรื่อง Born to be Blue (2015)ผมรู้ได้ในทันทีว่าการที่จะได้เห็นเขามารับบทเป็นนิโคลา เทสลา นั้นจะต้องเป็นสิ่งที่ชวนตื่นเต้นมากแน่ๆ” ไมเคิล อัลเมอร์เรย์ดา ผู้กำกับกล่าวชื่นชมอีธาน

ขณะที่ อีธาน ฮอว์ค แม้ตัวเขาเองจะยอมรับว่าไม่ได้มีพื้นฐานความรู้ในเรื่องของนิโคลา เทสลา มากนัก แต่อีธานเองก็เชื่อมั่นในวิสัยทัศน์ของผู้กำกับไมเคิล “หน้าที่ส่วนหนึ่งของนักแสดงคือ การต้องช่วยทำให้ภาพยนตร์เรื่องนั้นๆ เกิดขึ้นมาได้ด้วยการแสดง แน่นอนว่านิโคลา เทสลา มีแง่มุมชีวิตที่น่าสนใจและน่าค้นหา มันทำให้เราได้ย้อนกลับไปในยุคแห่งการประดิษฐ์คิดค้นนวัตกรรมใหม่ของระบบพลังงานไฟฟ้าผ่านรูปแบบของการเล่าเรื่องในภาพยนตร์”

“ตอนแรกที่ไมเคิลบอกผมว่ามันเป็นหนังที่เกี่ยวกับ นิโคลา เทสลา ผมเลยคิดว่าผมอยากรู้จักเขาให้มากกว่านี้ ผมไม่ได้รู้พวกเรื่องระบบพลังงานไฟฟ้า แต่แน่นอนว่าประเด็นนี้มันเกี่ยวข้องกับชีวิตเรา เวลานึกถึงนวัตกรรมหรือเทคโนโลยี คนส่วนใหญ่มักจะนึกถึงแค่สตีฟ จ็อบส์ แต่จริงๆ แล้วผมว่ามันน่ามองไปให้ถึงต้นกำเนิดจริงๆ อย่างในช่วงยุคอุตสาหกรรมที่ได้มีการประดิษฐ์สิ่งของต่างๆ ชิ้นใหม่ๆ ขึ้นมา ประเด็นเรื่องพวกนี้ชวนตื่นเต้นสำหรับผมมาก” อีธาน ฮอว์ค กล่าว

นอกจากนี้ อีธาน ยังได้เผยถึงแง่มุมความอ่อนไหวและความทะเยอทะยานของ นิโคลาเทสลา ที่หลายคนอาจยังไม่เคยรู้ “ผมอยากนำเสนอแง่มุมความอ่อนไหวในตัวของนิโคลาออกมาเช่นกัน แน่นอนว่าถ้าคุณเป็นคนที่ฉลาดมากๆ และยังได้ประดิษฐ์สิ่งใหม่ที่เปลี่ยนแปลงโลกผมว่าเขาต้องเข้ากับผู้คนยาก นิโคลายังเป็นคนที่ดูมีความคิดเยอะประเภทราวกับว่าได้ยินเสียงจังหวะหัวใจของคนอื่นเต้น ซึ่งความมากไปของเขานั้นบางทีก็ทำให้ตัวเองไขว้เขว ผมเองยังแปลกใจที่เขาควบคุมตัวเองได้เก่งมาก ไม่ได้สติแตกหรือคลั่งไปก่อนในหลายๆ ครั้ง”

“TESLA เทสลา คนล่าอนาคต”

24 กันยายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

Let's block ads! (Why?)




September 02, 2020 at 06:00AM
https://ift.tt/2ESrXrR

'ถ้าไม่มีเขา ก็ไม่มีคำว่าโลกดิจิทัล' หนังที่สร้างจากชีวิตจริงของ 'นิโคลา เทสลา' - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

https://ift.tt/2UlExVm


Bagikan Berita Ini

0 Response to "'ถ้าไม่มีเขา ก็ไม่มีคำว่าโลกดิจิทัล' หนังที่สร้างจากชีวิตจริงของ 'นิโคลา เทสลา' - หนังสือพิมพ์แนวหน้า"

Post a Comment

Powered by Blogger.